CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Thị trường cà phê đầu tuần: Giá rơi tự do
Tin đăng ngày: - Xem: 1251
 

(TBKTSG Online) - Sáng nay 12/7, giá cà phê nhân xô robusta trên thị trường nội địa tại các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục rớt sâu dù đã có mấy ngày cuối tuần trước không mấy vui vẻ. Theo chân giá thị trường kỳ hạn (TTKH) robusta Liffe, giá nội địa sáng nay mất cả thảy chừng 2.000 đồng/kg chỉ còn lại 48.600 đồng/kg so với giá cách đây đúng một tuần 50.600 đồng nhưng tính ra vẫn cao hơn giá thế giới.

Như một qui luật, giá kỳ hạn rớt sâu, giá nội địa vươn lên cao hơn - Nguồn: tác giả tổng hợp
Thị trường yên ắng tuyệt đối. Hàng mua bán trao tay im bặt. Không nghe ai có nhu cầu chốt giá cà phê đã gửi kho. Tất cả đều chờ thời cơ mới. Hôm qua, giá tại hầu hết các thị trường tài chính và hàng hóa ở Bắc Mỹ và châu Âu đều trong tình trạng rơi tự do.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng mạnh, gần chạm mức 77, đẩy đồng Euro vào thế hết sức yếu. Cả châu Âu đang lo ngại khủng hoảng nợ của Hy Lạp lây lan sang Italia và Tây Ban Nha, là 2 nước có nền kinh tế lớn thứ ba và thứ tư của châu lục này.

Ngoài thị trường vàng, có thể được giới đầu tư tạm thời sử dụng làm “nơi trú ẩn” an toàn cho đồng vốn của họ, nhiều thị trường hàng hóa đều giảm.

Giá các cà phê hôm thứ hai 11/7 (rạng sáng thứ ba giờ Việt Nam 12/7) không được hưởng biệt lệ. Trên cơ sở giao dịch tháng 9/2011, giá TTKH robusta Liffe mất thêm 83 đô la/tấn sau khi mất 26 đô la vào thứ sáu tuần trước, chốt mức 2.354 đô la/tấn; arabica Ice đóng cửa tại mức 259,05 cts/lb mất 4,25 cts tương đương với 94 đô la/tấn.

Với mức 48.600 đồng/kg, tương đương với 2.365 đô la/tấn, giá cà phê nguyên liệu tại các nơi vẫn cao hơn mức đóng cửa của Liffe trên 10 đô la/tấn. Từ mấy tuần nay, như một qui luật, nếu giá đóng cửa Liffe giảm sâu thì giá nội địa tranh thủ vươn cao hơn với mức cộng thêm so với giá kỳ hạn (xin xem đồ thị).

Theo ông Phạm Kỳ Anh, một chuyên gia cà phê tại TPHCM, nếu muốn hòa vốn, các nhà xuất nhập khẩu phải chào giá FOB TP HCM với mức cộng trên giá Liffe từ 70 - 80 đô la/tấn cho loại 2, 5% đen vỡ. Ngược lại, với mức này, các nhà nhập khẩu đắn đo vì ngại khả năng tập hợp hàng cuối vụ và rủi ro giao hàng trễ khi giá Liffe tăng lại.

Hơn 1 tuần qua, nhiều tờ báo, trang mạng trong nước loan tin giá FOB cà phê xuất khẩu của Việt Nam cao hơn giá thế giới 100 đô la/tấn. Nhiều chuyên gia cà phê cho rằng đó là thông tin sai sự thật, giá cà phê có xuất xứ Việt Nam tại các kho châu Âu cao hơn giá thế giới 100 đô la chứ không phải giá FOB TPHCM.
Trong khi đó, tại các bản tin hằng tuần ra cuối tuần trước của một số hãng kinh doanh và môi giới đóng tại Thụy Sỹ và Đức, giá cà phê loại 2 của Việt Nam hiện nằm tại các kho châu Âu đang được các nhà nhập khẩu châu Âu chào bán theo các hợp đồng giao sau (forwards contracts) khá nhiều với mức chừng +125 đô la/tấn giao tại kho cảng châu Âu.

So với mức chào +125 đô la/tấn bình quân hàng giao tại châu Âu, giá nội địa tại Việt Nam hiện nay vẫn còn cao để các nhà nhập khẩu có thể quyết định mua hàng giao đi trực tiếp từ cảng Việt Nam.

Ông Phạm Kỳ Anh nói tiếp: “Giá TTKH Liffe xem ra xuống mạnh không chỉ do các yếu tố kinh tế vĩ mô mà còn do lượng chào bán hàng tồn kho đang còn tại nhiều nước châu Âu”.

Theo số liệu thống kê mới nhất tính đến thứ Năm tuần trước, hàng tồn kho đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng Liffe đã lên đến 412.940 tấn robusta, con số cao kỷ lục từ trước đến nay.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 1,313 | Tất cả: 2,646,472