CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê đầu tuần hồi phục nhanh
Tin đăng ngày: - Xem: 1243
 

(TBKTSG Online) - Hôm nay, 26/7 giá cà phê robusta nhân xô trong thị trường nội địa tại các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục tăng thêm trên 1.000 đồng/kg, đạt mức chung quanh 46.500 đồng/kg sau khi rơi sâu xuống mức 44.000 – 44.500 đồng/kg trong tuần trước (xin xem biểu đồ bên dưới).

Giá cà phê nội địa (quy ra đô la) và giá thị trường kỳ hạn đóng cửa tính theo cơ sở tháng 9/2011 - Nguồn: Tác giả tổng hợp

Hôm qua 25/7 tức rạng sáng nay 26/7 giờ Việt Nam, giá cà phê trên các thị trường kỳ hạn (TTKH) đều tăng. Lần tăng này cũng không do các yếu tố cung cầu từ mặt hàng cà phê. Đồng đô la Mỹ đang yếu nhanh do tình hình thương thảo giữa chính quyền Obama với lưỡng viện quốc hội về nâng trần công nợ chưa có hồi kết thúc.

Giá đóng cửa cơ sở tháng 9/2011 trên TTKH robusta tăng 76 đô la, chốt tại mức 2.150 đô la/tấn; còn arabica Ice chỉ tăng 1,40 cts/lb hay 31 đô la/tấn đạt mức 242,9 cts/lb. Như thế, chỉ trong vòng 2 ngày giao dịch, Liffe đã tăng gần 150 đô la/tấn khi đóng cửa.

Tuy giá nội địa tăng, người còn giữ hàng vẫn chưa bằng lòng và mức kỳ vọng của họ phải nằm trên 52.000 đồng, là mức đỉnh đã lập trong niên vụ này. Do vậy, hàng bán trao tay cực kỳ hiếm hoi. Hàng ký mới cho xuất khẩu cũng ít một cách trông thấy vì giá nội địa cao hơn giá đóng cửa Liffe gần 115 đô la/tấn.

Chính vì thế, các nhà nhập khẩu đã mạnh dạn chào hàng loại 2, 5% đen bể với mức cộng 150 đô la/tấn FOB trên giá TTKH Liffe cho các hợp đồng giao hàng tháng 8 và 9/2011.

Báo Dân Việt hôm qua dẫn lời thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên nói rằng Bộ Công Thương đã đề nghị chính phủ sớm thành lập Ban Điều phối Quốc gia về cà phê để “nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho Chính phủ trong việc ban hành các cơ chế chính sách; theo dõi, tập hợp tình hình diễn biến giá cả, điều hành hoạt động xuất nhập khẩu…”.

Nếu vậy, thì đây là một bước tiến quan trọng đối với ngành hàng cà phê của Việt Nam. Trước đây, các doanh nghiệp cà phê chỉ mạnh ai nấy làm nên hiệu quả chưa cao dù mặt hàng cà phê của Việt Nam đã nhiều năm liền trở thành nước xuất khẩu robusta lớn nhất thế giới.

Với Ban điều phối này, hy vọng ngành hàng cà phê Việt Nam sẽ tạo được “cú hích” mới có lợi ngành hàng nói chung và cho các nhà sản xuất kinh doanh chân chính nói riêng, mặt khác nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và uy tín của cà phê Việt Nam trên thương trường.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 457 | Tất cả: 2,658,706