CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Tổng hợp thị trường cà phê tuần từ 25 – 30/7/2011
Tin đăng ngày: - Xem: 3701
 

Nhiều nhà đầu tư trên những thị trường hàng hóa đang chuyển danh mục đầu tư tạm thời sang thị trường kim loại quý làm cho giá vàng tăng cao, trong khi đó giá cà phê bị chùng xuống.

Với hai phiên tăng mạnh đầu tuần, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 trên thị trường London tiếp tục tăng thêm 99 USD, nâng đợt hồi giá lên tổng cộng 171 USD, chiếm 8,54 %, để đứng ở mức 2.173 USD/tấn.

Giá cà phê arabica cùng kỳ hạn trên thị trường New York cũng tăng thêm 3,45 cent, tổng cộng tăng 4,15 cent, chiếm 1,72 %, lên mức 244,95 cent/lb. Mức tăng của arabica nhẹ hơn do thị trường New York đã bớt nóng từ khi có tin không còn nguy cơ sương giá xuất hiện gây hại cho cây cà phê Brazil nữa.

Yếu tố chi phối thị trường mạnh mẽ nhất tuần này là sự phập phồng của đồng USD. Cho đến nay Lưỡng viện Quốc hội Mỹ vẫn chưa thống nhất biện pháp nâng trần nợ khi kỳ hạn 2/8 càng gần kề và việc lo ngại nước này bị hạ bậc xếp hạng tín dụng 3 chữ A.

Tuy nhiên, điều chắc chắn là ông Ohbama sẽ tìm ra giải pháp để giảm thâm hụt ngân sách và nâng trần nợ trước hạn 2/8 chứ không thể để cho nước Mỹ đổ vỡ, kể cả khi thực hiện những biện pháp mạnh.

Giá cà phê nhân xô trong nước cũng hồi phục tổng cộng 3.000 đồng/kg, về lại mốc 47.500 đồng/kg. Trong khi đó, giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ được chào bán với mức cộng 170-200 USD (FOB) so với giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Nhiều nhà đầu tư trên những thị trường hàng hóa đang chuyển danh mục đầu tư tạm thời sang thị trường kim loại quý làm cho giá vàng tăng cao, trong đó khi giá cà phê đang bị chùng xuống.

Giữa tuần, giá cà phê thế giới quay đầu giảm hai phiên liếp. Tại thị trường London, giá cà phê robusta giảm tất cả 89 USD, chiếm 4,27 %, về ở 2.084 USD/tấn cho kỳ hạn tháng 9. Tại thị trường New York, giá cà phê arabica cũng giảm hết 6,6 cent, chiếm 2,77 %, về ở 238,35 cent/lb cho cùng kỳ hạn.

Giá cà phê nhân xô ở thị trường Tây nguyên tuy không thấy giao dịch nhưng cũng giảm theo 1.300 đồng để về đứng ở mốc 46.200 đồng/kg.

Cuối tuần, giá cà phê thế giới chao đảo trong sự giằng xé giữa hai khuynh hướng tăng giảm trên thị trường kỳ hạn.

Khuynh hướng giảm vẫn do đồng USD mạnh lên, khối lượng giao dịch cũng giảm theo cũng như hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Khuynh hướng tăng là do nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào ở vùng giá thấp và cà phê dự trữ tại các sàn giao dịch đã giảm dần trong khi lượng tồn kho của các nước sản xuất chủ chốt còn rất thấp. Kể cả tác động từ lời phát biểu của ông chủ tịch hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor’s khi cho rằng nước Mỹ khó có thể vỡ nợ.

Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 tại London lên đứng ở mức 2.092 USD/tấn sau khi tăng nhẹ 8 USD. Giá cà phê arbica cùng kỳ hạn tại New York cũng tăng 0,9 cent để lên ở  mốc 239,55 cent/lb.

Giá cà phê trong nước tăng 100 đồng/kg, mức tăng được cho là để giữ khuynh hướng của thị trường.

Giá cà phê robusta xuất khẩu loại 2,5% đen vỡ là 2.260 USD/tấn, FOB-HCM, cộng 170 USD so với giá tại London.

Anh Văn Giacaphe.com )

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 791 | Tất cả: 2,639,521