CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
BÁO CÁO "TOÀN CẢNH THƯƠNG MẠI CÀ PHÊ VIỆT NAM NĂM 2010"
Tin đăng ngày: - Xem: 6311
 

AGROINFO - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, trong những năm gần đây sản lượng cà phê Việt Nam luôn đạt mức trên 1 triệu tấn/năm với kim ngạch đạt trên 1,5 triệu USD. Và với vị thế này, Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê xếp hàng thứ hai thế giới và đứng đầu thế giới về sản xuất – xuất khẩu cà phê vối.


Tuy nhiên, 98% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam dưới dạng nguyên liệu thô, với các tiêu chuẩn kỹ thuật vào loại trung bình trong các thang tiêu chuẩn cà phê xuất khẩu thế giới. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của ngành cà phê Việt Nam không chỉ đến từ các quốc gia trồng cà phê như Brazil hay Colombia, mà còn đến từ các quốc gia có hoạt động thương mại và chế biến cà phê phát triển như Đức, Mỹ hay Thụy Sĩ.


Việc hiểu rõ được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cà phê thế giới, các khách hàng chủ yếu, và các sản phẩm được ưa chuộng là hết sức cần thiết để ngành cà phê Việt Nam có thể duy trì vị trí và phát huy vị trí của mình trên thị trường thế giới.


Với suy nghĩ đó, Bộ môn Chiến lược& Chính sách - Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT (IPSARD), Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tiến hành nghiên cứu toàn diện về tình hình thương mại cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới năm 2010 và dự kiến sẽ tiến hành cập nhật định kỳ nhằm cung cấp cho các tư liệu hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại ngành hàng cà phê Việt Nam.


Báo cáo được thực hiện dựa trên những phân tích toàn diện và cập nhật nhất về các đối thủ cạnh tranh của cà phê Việt Nam về mặt sản xuất; vị trí của cà phê Việt Nam tại các thị trường nhập khẩu; các điểm mạnh, điểm yếu của ngành cà phê Việt Nam xét về mặt sản phẩm xuất khẩu, thị trường xuất khẩu và khả năng cạnh tranh trên các thị trường nhập khẩu. Báo cáo cũng chỉ ra một số thị trường và mặt hàng tiềm năng và triển vọng cho ngành cà phê Việt Nam. 
Báo cáo được chia thành 4 phần chính: i) Các quốc gia sản xuất cà phê chính trên thế giới; ii) Các thị trường nhập khẩu cà phê chính trên thế giới ; iii) Thương mại cà phê Việt Nam năm 2010; và iv) Các xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường cà phê thế giới.


Tất cả các thông tin, số liệu trong báo cáo được tham khảo và thu thập từ các nguồn thông tin đã được công bố công khai của các tổ chức và cơ quan nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế như Bộ Nông nghiệp & PTNT, Tổng cục Thống kê, Tổng cục Hải quan, Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (VICOFA), Hiệp Hội cà phê Thế giới (ICO), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng thế giới (WB)...
 

Xem thông tin về báo cáo tại đây

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 604 | Tất cả: 2,657,691