CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê XK nước ta cao hơn 90 USD/tấn so với giá thế giới
Tin đăng ngày: - Xem: 1262
 
Nguồn hàng thật khan hiếm và khách hàng nước ngoài không thể tiếp cận được với cà phê Việt Nam trong khi giá cà phê Indonesia lại quá cao là nguyên do đẩy tăng giá.
Theo nguồn tin Reuters, giá cà phê trên thị trường châu Á tăng mạnh trong tuần trước, bất chấp giá tại London và New York đi xuống.

Giá cà phê loại 2, 5% đen vỡ của Việt Nam đựơc chào mua cao hơn 90 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 9 tại London (ở 2.319 USD/tấn hôm 24/6), tăng 10 - 20 USD so với tuần trước đó, nhưng khách hàng cũng không thể mua được vì hàng thật không còn nhiều.

Giá cà phê nhân xô trong nước cũng được các công ty xuất khẩu đẩy lên cao hơn nhiều so với giá phổ biến của thị trường, khoảng 49 – 50 triệu đồng/tấn (cao hơn giá thị trường 1 – 2 triệu đồng), cho dù giá thế giới giảm.

Được biết, vì giá cà phê xuất khẩu cao hơn giá thế giới, nên các công ty nước ngoài có trụ sở tại Tp. Hồ Chí Minh có nguồn dự trữ dồi dào ở các kho ngoại quan và kho riêng đã bán ngay cho các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu mua để kịp giao cho các hợp đồng đã ký. Vì thế, khách hàng, đặc biệt là ở châu Âu, khó tiếp cận đựơc với nguồn hàng của Việt Nam.

Theo một số thương nhân ở Đăk Lăk, nguồn hàng dự trữ trong dân và các nhà xuất khẩu hiện chỉ dưới 300.000 tấn, tức chỉ đủ dùng cho 3 tháng xuất khẩu.

Ở Indonesia, giá cà phê tuần qua có mức cộng hơn 200 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 9 tại London, thay vì cộng 150 – 180 USD/tấn của tuần trước vì khan hiếm. Sản lượng và xuất khẩu của nước này có thể giảm 30% trong năm nay do mưa lớn kéo dài làm giảm chất lượng nhân và làm quả rụng nhiều.

Nguyễn Hằng

Theo Reuters

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 258 | Tất cả: 2,645,417