CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Tin đồn đã đẩy giá cà phê tăng
Tin đăng ngày: - Xem: 1232
 
TBKTSG Online) – Từ thứ Sáu tuần trước tới nay, giá cà phê trong nước và thế giới tăng mạnh và giá cà phê robusta nội địa hôm nay tiếp tục phi nhanh về hướng 51.000 đồng/kg nhân xô. Trong khi tin đồn thời tiết xấu của Brazil, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, đã tác động mạnh tới các nhà đầu tư trên thị trường "cầm đèn chạy trước ô tô".

Như vậy, từ ngày thứ sáu tuần trước đến nay, giá nội địa đã lấy lại 3.500 đồng/kg sau khi rớt xuống 47.500 đồng/kg. Tuy nhiên, giá chốt bán cho hàng đã gửi kho cũng chỉ quanh mức 50.000 đồng đến 50.500 đồng/kg trong khi hàng thực sự trao tay rất ít nên các nhà xuất khẩu chấp nhận giá chung quanh mức 51.000 đồng/kg.

Với mức này, lần đầu tiên sau nhiều ngày, giá robusta nội địa tính trên cơ sở đồng đô la Mỹ đã thấp hơn giá đóng cửa tháng 9/2011 của thị trường kỳ hạn robusta Liffe London chừng 10 đô la/tấn.

Hôm qua, tức rạng sáng thứ Tư theo giờ Việt Nam, giá cà phê cơ sở tháng 9/2011 trên các thị trường kỳ hạn (TTKH) robusta Liffe và arabica Ice tăng mạnh, Liffe tăng 113 đô la chốt mức 2.490 đô la/tấn và Ice dương 7,85 cts/lb hay 173 đô la/tấn với mức 258,90 cts/lb.

Như thế, TTKH robusta Liffe đã có 3 phiên liên tiếp tăng từ cuối tuần trước như dự đoán của chuyên trang Nông Sản TBKTSG Online.

Với đợt tăng này, Liffe đã lấy lại 274 đô la chỉ sau 3 phiên giao dịch. Giá tăng trên cả các thị trường cà phê do sức ép bán ra của Việt Nam nay không còn vì hàng đã cạn do cuối mùa, ước chỉ còn chừng dưới 100.000 tấn trong tay những người chờ giá cao.

“Theo ước lượng cũ của nhiều nguồn, sản lượng cà phê robusta Việt Nam niên vụ 2010/11 chừng 1.100.000 tấn. Song, dựa theo ước tính của Tổng cục Thống kê, đến hết tháng 6/2011, Việt Nam đã xuất bán chung quanh số sản lượng đã ước tính từ đầu vụ bắt đầu từ tháng 10/2010. Từ tháng 7 trở đi, bất kỳ lượng cà phê nào được xuất, cũng đều là số cao hơn của con số đã ước lượng”, một chuyên gia cà phê tại TPHCM phân trần.

Biểu đồ 1: Tồn kho cà phê theo Hiệp hội Cà phê nhân Mỹ.

Biểu đồ 2: Tồn kho có giấy chứng nhận chất lượng TTKH arabica Ice New York.

Ngoài ra, cơ duyên cho giá tăng trên 2 TTKH hôm nay chính là tin thời tiết tại Brazil.

“Giá đang đi trước dự báo thời tiết sẽ có rét đậm rét hại trong vài ngày tới. Hôm qua, thứ Ba, nhiệt độ tại các vùng cực phía nam xuống mức bình quân từ 2-7 độ C tại các vùng trồng bắp. Song, các vùng này cận kề với các vùng cà phê lớn của Brazil”, chuyên gia ấy giải thích.

Giá arabica Ice tăng trong điều kiện tồn kho tại Mỹ thấp, tồn kho có giấy xác nhận của arabica Ice chỉ trên mức 1,5 triệu bao (so với robusta gần 7 triệu bao) và tồn kho theo Hiệp hội Cà phê nhân toàn nước Mỹ chỉ chừng 4,1 triệu bao tính đến giữa tháng 06/2001 (xin xem các biều đồ 1 và 2).

"Hơn nữa, đầu cơ hàng giấy tại arabica Ice đang ở vị thế bán khống tuần trước, nay nghe có tin đồn giá rét, họ phải bung chạy bằng cách mua thoát và có thể mua khống nhiều hợp đồng mới, còn tại TTKH robusta Liffe, giá tăng cũng nhờ tin ấy, song do giá cách biệt của 2 TTKH còn xa, nên robusta sẽ còn có cửa để tiến”, ông chuyên gia giải thích.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 382 | Tất cả: 2,639,931