CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê trong nước hơn thế giới 130 đô la/tấn
Tin đăng ngày: - Xem: 1237
 

(TBKTSG Online) - Tại Tây Nguyên, sáng nay 21/7, giá cà phê nhân xô mất thêm 500 đồng, giảm xuống mức 46.000 đồng, thậm chí có nơi còn mua thấp hơn giá này. Thị trường hàng thực hoàn toàn tĩnh lặng. Nhờ thế, giá nội địa giãn ra xa so với giá đóng cửa tại thị trường cà phê kỳ hạn Liffe và giá nằm cao trên giá Liffe chừng 130 đô la/tấn.

Giá cà phê trong nước và thế giới đều đang giảm mạnh nhưng giá trong nước vẫn cao hơn giá thế giới - Nguồn: tác giả tổng hợp

Anh Trương Thường Nhân, một nông dân khá giả tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Dak Lak còn chừng 20 tấn cà phê nhân vẫn vững tin giá sẽ quay lại nhanh sau khi giá thị trường kỳ hạn robusta Liffe tại London ngừng rớt. “Cứ để các anh chị mua bán hàng trên mạng, hàng giấy chơi với nhau, mình cứ đắp mền cất hàng, dù đến vụ mới cũng cam lòng”, anh Nhân thố lộ.

Giá đóng cửa cơ sở tháng 09/2011 ngày 20/07 tức rạng sáng nay 21/07 giờ Việt Nam tại thị trường kỳ hạn cà phê (TTKH) robusta Liffe London rớt thêm 47 đô la chỉ còn 2.110 đô la/tấn; nhưng arabica Ice New York chỉ giảm nhẹ 0,45 cts tức chừng 10 đô la/tấn chốt mức 243,4 cts/lb. Song, giá tháng 07/2011 của Ice ở mức 243,85 cts đã vượt lên trên tháng 09/2011 do tồn kho được xác nhận của Ice giảm.

Tính đến khuya hôm qua, tồn kho arabica được xác nhận chất lượng của Ice giảm chỉ còn 1.543.331 bao, là mức thấp nhất tính từ ngày 29/03/2000 đến nay.

Giá hôm nay trên TTKH tiếp tục xuống không xuất phát từ yếu tố cung cầu mà đích thị là một cuộc truy bắt kỹ thuật trên sàn hàng giấy.

Sau khi đã tóm hàng thực (physicals) nhanh cất vào kho tạo thiếu hụt giả tạo, đẩy giá chênh lệch (trừ lùi/differential) với Liffe lên cao ngất ngưỡng để xuất bán cho người thiếu hàng cần giao ngay lên tàu, đồng thời đẩy giá TTKH tăng nhanh và cao dụ dỗ người thiếu hàng thực mua hàng giấy, trong mấy ngày nay, đầu cơ tài chính dùng thủ thuật bán tháo từng hồi ép đưa người chơi hàng giấy lên “giàn hỏa thiêu”.

Những ai tham gia thị trường hàng giấy đã mua vào tại các mức 2.500-2.400 đô la/tấn, nay ắt phải trút tiền tỉ để để trả cho khoản thua vì bị ép bán xả nếu như họ không có tiền nộp để nâng tiền quỹ lên.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 5,450 | Tất cả: 2,665,888