CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê xuống, nhà xuất khẩu ngồi chơi
Tin đăng ngày: - Xem: 1329
 

(TBKTSG Online) - Sáng nay 4/8, giá cà phê nguyên liệu trên thị trường nội địa tại vùng Tây Nguyên lại đánh mất những gì đã lấy được hôm qua, giảm 500 đồng, chỉ còn 46.000 đồng/kg. Với giá này, ngành xuất khẩu cà phê nước ta vẫn chưa thể ra tay và phải lãng dần khỏi thị trường nội địa vì chưa ký được hợp đồng mới có giá mới cao hơn và đặc biệt cơn đói vốn trầm kha không giúp họ gì hơn trong giai đọan hiện nay.

Giá nội địa ngày càng cách xa giá thế giới

“Nếu hưởng được tín dụng đâu đó thì lãi suất ngân hàng vẫn còn rất cao, phổ biến từ 23-26% /năm cũng khó bù được lãi buôn”, giám đốc một công ty xuất khẩu đã từng nằm trong nhóm 5 công ty xuất khẩu dẫn đầu đóng tại Dak Lak nói. Giá đóng cửa cơ sở tháng 9/2011 tại các thị trường kỳ hạn cà phê (TTKH) khuya hôm qua 3/8/2011 tức rạng sáng 4/8/2011 giờ Việt Nam đều có giá giảm. TTKH robusta Liffe giảm 26 đô la, về mức 2.096 đô la/tấn, ngấp nghé mức đóng cửa của thứ sáu tuần trước. TTKH arabica Ice giảm 1,3 cts tức 29 đô la/tấn, chốt tại mức 241,9 cts/lb.

Điều đáng nói là tuy có dự báo có thể sẽ có sương giá rải rác tại một số vùng trồng cà phê tại bang Parana, một bang chỉ chiếm chừng 5% tổng diện tich của tòan Brazil, giá arabica trên Ice vẫn giảm. Cho nên, có thể nói rằng giá rớt trên 2 TTKH hôm nay đều bị lèo lái bởi các thế lực tài chính.

Các cơn bão tài chính và “sóng thần” giá cả do khủng hoảng kinh tế thế giới tạo ra đã thổi dạt dần các nhà xuất khẩu nội địa ra khỏi mảnh đất của họ. Đúng là sân chơi thị trường cà phê hiện nay tại nước ta đang được chừng 10-12 công ty lớn chuyên doanh cà phê, có vốn đầu tư và nhà máy nằm rải khắp các trung tâm trọng yếu về giao dịch, kho bãi và nguyên liệu, từ TPHCM, đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên.

Tuy chưa có số liệu cụ thề, các hãng kinh doanh cà phê có vốn đầu tư nước ngoài (traders) đã loại được nhiều nhà xuất khẩu nội địa khỏi danh sách các nhà xuất khẩu lớn trước đây. Nhờ có vốn mạnh, trong thời gian vừa qua, họ đã giúp ta tiêu thụ số lượng lớn cà phê mà chính bản thân các công ty trong nước không thể “bao thầu” được nữa vì “lực bất tòng tâm”.

Song, cái lo lắng cho tương lai gần và xa là lực lượng đối trọng từ phía nội địa trong kinh doanh cà phê yếu hẳn và một khi các công ty nước ngoài đồng tình làm giá thì khả năng giá cà phê xuất khẩu của ta quay về trừ 200 - 300 đô la/tấn dưới Liffe là không phải không thể.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 1,677 | Tất cả: 2,662,115