CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Thị trường cà phê trầm lắng
Tin đăng ngày: - Xem: 1327
 

(TBKTSG Online) - Giá cà phê robusta nhân xô nội địa sáng nay tại các nơi ở Tây Nguyên không đổi hay chỉ giảm nhẹ không đáng kể, vẫn ở mức 50.600 – 50.700 đồng so với cuối tuần trước. Giao dịch hàng trao tay lẫn chốt giá hàng gởi kho vẫn yên ắng.

Biểu đồ giá cà phê nội địa và giá trên Liffe quy ra bằng đô la do tác giả tổng hợp.

Giá đóng cửa cơ sở tháng 09/2011 khuya hôm qua 04/07 (rạng sáng 05/07 giờ Việt Nam), thị trường kỳ hạn (TTKH) robusta Liffe chỉ giảm 6 đô la chốt mức 2.466 đô la/tấn. Trong ngày, có khi Liffe giảm sâu xuống âm 23 đô la/tấn song chỉ khi đóng cửa vực lên lại còn âm nhẹ. TTKH arabica Ice không hoạt động do nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ.

“Phản ứng thái quá đối với tin đồn rét đậm rét hại phá hoại cây cà phê của Brazil trong những ngày đầu tuần trước hôm nay hầu như biến mất. Giá đóng cửa Liffe tuy âm nhẹ, song chứng tỏ được rằng đầu cơ không dám mua mạnh khi vắng Ice như những năm trước vì có thể theo họ, đây có thể là mức cao của Liffe trong giai đoạn này!”, một nhà phân tích thị trường cà phê tại TPHCM cho hay. Thị trường xuất khẩu cà phê của Việt Nam hầu như im ắng.

Theo một số hãng kinh doanh nước ngoài đóng tại TPHCM, từ cả mươi ngày nay, họ không mua được gì do giá nội địa cao với giá FOB. “Nếu cần hàng giao đi, bọn tôi xuất kho ngoại quan”, đại diện một công ty cà phê Thụy Sĩ xác nhận. Theo ông, giá FOB cho loại 2, 5% đen bể được chào quanh mức 30 đô la/tấn trên giá chuẩn robusta Liffe, trong khi đó bên mua vẫn chỉ trả thấp hơn giá chào bán nhiều.

Do vậy, hai bên mua và bán hiện chưa gặp nhau. Giá FOB của loại này tuần trước được chào mua với mức trừ 40/50 dưới giá chuẩn tháng 09 của TTKH robusta Liffe. Như vậy, nếu phiên giá FOB dựa trên cơ sở giá tháng 09/2011, sẽ có 2.485 đô la/tấn từ phía bên muốn bán và 2.425 đô la/tấn từ phía bên mua, chênh nhau cả 60 đô la.

Nhà phân tích thị trường nói: “Có thể do hàng cạn cuối vụ hay hiếm hàng do tâm lý đầu cơ theo thời tiết Brazil, mấy ngày nay hai bên mua bán FOB không thể gặp nhau. Vả lại, giá đóng cửa thứ sáu và khuya hôm qua thứ hai đều có giá âm, và khuynh hướng tạm thời cho thấy nếu TTKH có giá âm thì giá cà phê nội địa tranh thủ so kè hay vượt cao hơn giá robusta Liffe ngay.” (xin xem biểu đồ ở trên).

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 2,936 | Tất cả: 2,648,095