CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi
Tin đăng ngày: - Xem: 4637
 

Giá cà phê thế giới và trong nước tăng trở lại từ giữa tuần trước tới nay nhưng người hưởng lợi không phải là nông dân hay doanh nghiệp trong nước mà là các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Theo một số doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, giá cà phê robusta thế giới giao dịch tại thị trường London tăng liên tục trong mấy ngày qua, cụ thể kỳ hạn giao hàng vào tháng 11-2009 lên mức 1.494 đô la Mỹ/tấn, giao hàng tháng 1-2010 đạt mức 1.518 đô la Mỹ/tấn. Giá cà phê nhân robusta xô trong nước cũng tăng theo, vọt lên 25.300 đồng/kg, tăng hơn 1.000 đồng/kg so với tháng trước.


Nông dân và doanh nghiệp trong nước
không hưởng lợi được từ việc giá cà phê tăng

Thế nhưng, chính các doanh nghiệp thừa nhận cà phê tăng giá nhưng lượng cà phê trong nông dân và trong kho doanh nghiệp gần như không còn, nên không hưởng lợi từ giá tăng sau một thời gian giá giảm mạnh gây thiệt hại cho nhiều doanh nghiệp trong nước từ tháng 6 tới nay.

Các nhà nhập khẩu nước ngoài có văn phòng đại diện tại TPHCM mới là những người hưởng lợi vì họ đã ký hợp đồng mua cà phê của các doanh nghiệp Việt Nam và thanh toán tiền lúc giá cà phê xuống thấp nhưng chưa xuất ra khỏi cảng Việt Nam, mà gửi lại ở các kho ngoại quan hoặc gửi lại chính tại kho của nhà xuất khẩu trong nước bằng hình thức thuê kho.

Hiện phần lớn các nhà nhập khẩu cà phê Việt Nam là các công ty thương mại trung gian, họ mua cà phê Việt Nam theo phương thức thông qua văn phòng diện tại TPHCM, ký hợp đồng mua và thanh toán tiền cho nhà xuất khẩu trong nước nhưng cà phê thì vẫn còn ở trên lãnh thổ Việt Nam. Và khi nào giá thế giới lên cao, họ mới đưa cà phê lên tàu.

 

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 3,614 | Tất cả: 2,664,052