CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Thị trường cà phê: Giá cao, xuất khẩu chậm
Tin đăng ngày: - Xem: 1237
 

(TBKTSG Online) - Tại các tỉnh Tây nguyên, sáng nay 6/7, giá cà phê robusta nhân xô nội địa tiếp tục đứng im ở mức 50.600 – 50.700 đồng so với hôm qua, còn xuất khẩu thì hai bên mua và bán chưa gặp nhau do nhà xuất khẩu đòi giá cao hơn giá thế giới, trong khi nhà nhập khẩu thì muốn trừ lùi so với giá chuẩn Liffe.

Chênh lệch giá giữa arabica và robusta do tác giả tổng hợp.

Giá đóng cửa cơ sở tháng 9/2011 khuya hôm qua 5/7 (rạng sáng 6/7 giờ Việt Nam), thị trường kỳ hạn (TTKH) robusta Liffe chỉ giảm 1 đô la chốt mức 2.465 đô la/tấn. Trong khi đó, TTKH arabica Ice quay lại sau 3 ngày nghỉ và đóng cửa tăng 5,95 cts/lb tương đương với 131 đô la/tấn chốt mức 269,60 cts/lb.

Trong khi đó, một số hãng thông tấn nước ngoài và báo chí trong nước ước tính Việt Nam có thể chỉ xuất khẩu chừng từ 45.000 tấn đến tối đa 75.000 tấn cà phê nhân trong tháng 7/2011, là tháng đầu tiên của quý cuối cùng trong niên vụ cà phê 2010/2011. Trong sản xuất kinh doanh cà phê, mùa vụ bắt đầu từ đầu tháng 10 hàng năm và kết thúc vào cuối tháng 9 của năm sau.

Theo các chuyên gia cà phê, nhờ giá Liffe tăng mạnh trong các tháng 4 và 5/2001, hàng robusta Việt Nam đã được chở sang các cảng châu Âu và kho Liffe chỉ định để được đấu giá trên TTKH này. Rất có thể vì vậy mà tồn kho trong nước đã cạn và giá chào xuất khẩu cao so với giá chuẩn Liffe.

Tính đến thời điểm này, ước gần 200.000 tấn đang nằm trong kho ngoại quan và kho riêng của các nhà kinh doanh cà phê nước ngoài, trong đó có thể một phần đã được bán chờ lên tàu và phần khác người mua đang chờ dịp tăng thuận tiện tại Liffe để tiếp tục đưa hàng sang đó đấu giá.

Hiện nay, giá chào xuất khẩu Việt Nam cao, với mức cộng thêm 30-40 đô la/tấn cho hàng thường loại 2, 5% đen bể trên giá Liffe, song bên người mua chỉ trả trừ chừng 40 - 50 đô la dưới giá chuẩn Liffe.

Các nguồn thông tin trên cũng nói rằng giá chào xuất khẩu cao, nhiều hãng kinh doanh cần cà phê đang chọn phương án mua hàng từ các kho tại châu Âu hay trực tiếp từ TTKH robusta Liffe.

Cà phê phẩm cấp R2 (tiêu chuẩn của Việt Nam) giao tại kho Liffe ở châu Âu được tính mức trừ 30 dưới giá chuẩn Liffe.

“Giá 2 TTKH hôm nay vén màn cho ta thấy tồn kho của chúng: do tồn kho nhiều, giá cà phê robusta trên Liffe lừng khừng không muốn tăng; giá arabica trên Ice tăng mạnh do tồn kho còn rất ít”, một nhà phân tích thị trường phát biểu.

Ông cho rằng giá robusta Liffe đứng trong khi arabica tăng đã đưa mức chênh lệch bình quân của 2 loại cà phê trên 2 thị trường này giãn ra một cách có lợi cho robusta. Hôm nay, giá arabica trên Ice đắc hơn robusta đến 3.450 đô la/tấn so với cách đây mấy ngày là 3.200 đô la (xin xem biểu đồ ở trên).

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 3,651 | Tất cả: 2,648,810