CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao
Tin đăng ngày: - Xem: 1325
 

(TBKTSG Online) - Thị trường cà phê nội địa vẫn lặng lẽ, đi theo nhịp chậm cùng với thị trường kỳ hạn robusta Liffe. Hôm nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên giảm nhẹ xuống 50.500 đồng/kg sau khi đứng cứng tại các mức 50.600 – 50.700 đồng từ cuối tuần trước đến nay.

Giá cà phê trong nước và giá thế giới kỳ hạn tháng 9/2011: tác giả tổng hợp

 

Do giá nội địa đắt, lãi suất ngân hàng cao, hàng cuối vụ ít, nên các nhà xuất khẩu không thể ký hợp đồng xuất khẩu. Vì thế, nhiều người còn giữ hàng than rằng các đại lý và giới trung gian không chịu trả giá cao hơn cho người muốn bán.

Từ đầu tuần đến hôm qua thứ năm, giá đóng cửa cơ sở tháng 09/2011 của thị trường kỳ hạn (TTKH) robusta Liffe chòng chành quanh mức 2.465 đô la/tấn. Khuya 07/07 (rạng sáng 08/07 giờ Việt Nam) giá tháng 09/2001 của robusta Liffe giảm 3 đô la, chốt tại mức 2.463 đô la/tấn sau khi tăng lên 2.482 đô la là mức cao nhất trong ngày giao dịch.

TTKH arabica Ice tăng giảm thất thường sau khi tăng gần 6 cts/lb vào ngày thứ ba. Giá đóng cửa TTKH arabica Ice New York cơ sở tháng 09/11 hôm qua dương 1,10 cts hay tương đương 24 đô la/tấn, chốt mức 268,60 cts/lb. Giá trên TTKH arabica Ice biến động liên tục phản ánh tình hình bất ổn tài chính tại châu Âu: tiếp theo sau “cục nợ” Hy Lạp, nhiều quan chức châu Âu đang lo ngại cho Bồ Đào Nha, có thể đi theo vết xe đổ của nước cha đẻ của các trận đấu thể dục thể thao Olympic.

Tuy thị trường đang còn trong thời kỳ kinh doanh theo thời tiết giá lạnh tại Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, cơn gió nóng của đồng đô la hôm qua và hôm nay đã thổi phăng tin đồn về rét đậm rét hại tại Brazil. Thế mới biết, đầu cơ tài chính ảnh hưởng đến nhường nào tại các TTKH có đồng đô la Mỹ làm đồng tiền thanh tóan.

Cũng tại thời điểm này, Ngân hàng Trung ương châu Âu quyết định nâng lãi suất cơ bản từ 1,25% lên 1,50%. Tức thời, giá đồng đô la xuống, đẩy giá arabica trên Ice từ mức thấp 265,15 cts lên có khi đạt đỉnh 271.90 cts/lb trong ngày.

“Giá thật khó chịu. Vả lại, người giữ hàng tại thị trường nội địa quá kiên cường. Các mức như hiện nay vẫn chưa hấp dẫn người bán”, một nhà xuất khẩu tại Buôn Ma Thuột nói một cách nghiêm túc.

Ông cho rằng giá chào mua từ phía các nhà nhập khẩu cũng vẫn chưa nhượng bộ vì theo họ, giá tại châu Âu có thể rẻ hơn nếu mua trực tiếp từ Việt Nam chở sang.

“Giá không thay đổi mấy tại Liffe chứng tỏ tâm lý muốn nghỉ hè của giới kinh doanh và rang xay tại châu Âu. Còn tại nhiều nơi, lắm người đang mong ngóng Brazil giá lạnh. Giá cà phê sẽ khó yên vì vẫn còn phải chiều theo các cơn “nóng lạnh” của các lực lượng muốn “ăn thua đủ” với các TTKH này”, một nhà phân tích nói.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 545 | Tất cả: 2,807,155