CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Cà phê Công Chính: Lập hồ sơ giả vay vốn 1.000 tỷ đồng
Tin đăng ngày: - Xem: 1539
 
Công an tỉnh Lâm Đồng vừa bắt tạm giam Phan Thành Chính – Giám đốc Cty TNHH Công Chính (xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc) và 3 cán bộ của một ngân hàng tại TPHCM, đồng thời khởi tố 5 người khác về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái…

Qua điều tra ban đầu, Cty TNHH Công Chính kinh doanh thua lỗ nhiều năm liền nhưng vẫn quyết toán lãi, làm hồ sơ giả, lập kho nguyên liệu giả… để vay của một số ngân hàng tại tỉnh Lâm Đồng và TPHCM hơn 1.000 tỷ đồng. Hiện Cty còn nợ ngân hàng hơn 600 tỷ đồng không có khả năng thanh toán.

Theo: Tiền Phong

Thông tin thêm:

Một doanh nghiệp tư nhân “ôm” nợ gần 1.000 tỷ đồng

Dư luận tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) những ngày qua xôn xao về thông tin một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh cà phê do làm ăn thua lỗ hiện nợ số tiền khổng lồ lên tới cả ngàn tỷ đồng. Đó là Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Công Chính (gọi tắt là Công ty Công Chính), địa chỉ số 119 đường Trần Phú, xã Lộc Nga, TP. Bảo Lộc.

Chủ tịch HĐQT công ty này là bà Nguyễn Thị Lan (SN 1959, HKTT tại TP. Bảo Lộc). Bà Lan khởi nghiệp bằng việc buôn bán vặt tại Gia Kiệm (Đồng Nai), sau lập công ty mua bán cà phê nhỏ rồi dần khuếch trương cơ sở và giao cho hai người em ruột của mình là ông Chính và ông Lập làm giám đốc hai công ty Công Chính và Thái Nguyên (trụ sở tại huyện Di Linh – Lâm Đồng); trong đó, Thái Nguyên là công ty con của Công ty Công Chính.

Ngoài ra, Công ty Công Chính còn có chi nhánh là nhà máy gạch tuynel, trụ sở tại khu công nghiệp Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc. Các công ty và chi nhánh này đều được xây dựng nhà xưởng rất hoành tráng với tổng diện tích ước tính hàng ngàn mét vuông. Mọi hoạt động đều do bà Lan điều hành. Nhiều nguồn tin tin cậy cho biết, việc Công ty cổ phần XNK Công Chính (ban đầu là Công ty cà phê Công Chính) mở rộng kinh doanh thêm gạch tuynel chỉ là để có lý do vay tiền đắp vào những món nợ nhiều năm do việc kinh doanh cà phê thua lỗ. Thực chất những sản phẩm của công ty này không được thị trường ưa chuộng.

Món nợ của Công Chính bao gồm 700 tỷ đồng là số nợ của Ngân hàng T. chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, còn lại là nợ một số doanh nghiệp cà phê tại TP. Bảo Lộc và hai ngân hàng tại hai TP. Đà Lạt và Bảo Lộc. Lý do bà Lan có thể vay được số tiền 700 tỷ đồng của Ngân hàng T. là do trước đây bà Lan làm ăn với Công ty xuất nhập khẩu cà phê Intemex (TP. Hồ Chí Minh) và chuyên cung cấp cà phê nhân cho công ty này. Sau đó, Công ty Công Chính nợ Intemex nhiều tỷ đồng vì không đủ số lượng cà phê giao trong khi tiền đã nhận. Bà H. khi đó là phó giám đốc của Công ty Intemex, sau được điều động về làm phó giám đốc Ngân hàng T.

Cùng thời điểm này, Intemex thu hồi toàn bộ món nợ của Công ty Công Chính và chuyển sang Công Chính nợ Ngân hàng T. 550 tỷ đồng; Công ty Thái Nguyên nợ Ngân hàng T. 150 tỷ đồng. Hiện các công ty, chi nhánh này gần như đã tạm ngưng hoạt động để giải trình với ngành chức năng. Ngoài diện tích đất thuê của nhà nước để xây dựng trụ sở các công ty, chi nhánh kể trên, tài sản còn lại hiện nay của hệ thống Công ty Công Chính không đáng kể, số nợ trên khó có khả năng thanh toán. Câu hỏi dư luận đặt ra là tại sao với kiểu làm ăn thùng rỗng kêu to như Công ty Công Chính mà Ngân hàng T. dám cho vay số tiền khổng lồ như vậy?

Được biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ – Bộ CA và CA Lâm Đồng đang phối hợp điều tra vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

Theo: CAND

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 5,355 | Tất cả: 2,644,904