CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Bản tin thị trường cà phê ngày 17/8/2011
Tin đăng ngày: - Xem: 4851
 

Thị trường cà phê thế giới đã lội ngược dòng thành công trong phiên giao dịch ngày 16/8 để có phiên tăng thứ 6 liên tiếp – chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu tháng 6/2010 và thiết lập mức giá cao nhất trong hơn 1 tháng qua.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 11 tăng 15 USD lên 2.344 USD/tấn. Cà phê arabica kỳ hạn tháng 12 tại New York tăng 5,5 cent lên 254,9 cent/lb.

Cả hai thị trường đã có sung lực mạnh từ đợt giảm trước đó để đi lên trong đợt tăng này. Với 6 ngày tăng liên tiếp, giá cà phê robusta đã có thêm 260 USD mỗi tấn còn cà phê arabica cũng tăng 16,9 cent/lb.

Mở cửa phiên hôm qua, cả hai thị trường chịu áp lực chốt lời của nhà đầu tư sau thời gian dài tăng giá và đà tăng của USD trước thềm cuộc họp của lãnh đạo Pháp – Đức. Tuy nhiên cuối phiên, USD yếu sau khi hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu cam kết giữ giá trị đồng Euro đã giúp cà phê và các hàng hóa khác tăng.

Hãng Dow Jones dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Cà phê Cacao Việt Nam cho biết, hiện tượng trái rụng bất thường ở các khu vực trồng cà phê tỉnh Đăk Nông và Đăk Lăk có thể khiến sản lượng giảm 5% trong vụ 2011/12. Thông tin này càng làm tăng nỗi lo về nguồn cung cho thị trường.

Cung suy yếu trong khi nhu cầu ngày một tăng là nguyên nhân chính làm giá cà phê tăng liên tục kể từ tháng 6 năm ngoái tới nay.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô tiếp tục đà tăng khi hôm nay lên tới 49,7 triệu đồng/tấn. Kể từ đầu tuần trước tới nay, giá tăng gần 4 triệu đồng mỗi tấn. Bà con rất phấn khởi khi giá cà phê không ngừng tăng dù rằng chẳng mấy hộ còn hàng.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 4 | Tất cả: 2,658,253