CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Giá cà phê hồi phục mạnh mẽ
Tin đăng ngày: - Xem: 1344
 

(TBKTSG Online) - Sáng nay, 28/6 giá cà phê nhân xô robusta tại các tỉnh Tây Nguyên đã quay về mức 50.000 đồng/kg. Chỉ tính từ thứ bảy tuần trước đến nay, giá cà phê nội địa phục hồi mạnh mẽ và lấy lại 2.500 đồng/kg.

Biểu đồ giá cà phê trong nước và giá giao dịch tại Liffe London do tác giả tổng hợp.

“Thị trường chắc sẽ nhộn nhịp hơn, song giá này chỉ có thể được chấp nhận bởi những ai có hàng đã gửi trong tay các đại lý và các nhà xuất khẩu. Họ sẽ chốt giá bán nhưng hàng đã nằm trong tay các nhà xuất khẩu lâu rồi”, một đại lý cà phê có hàng gởi vào tay các nhà xuất khẩu tại Dak Lak nói.

“Tôi có chừng 50 tấn còn giữ trong nhà. Các nhà xuất khẩu đang săn hàng của những ai có thực và sẵn sàng trả giá cao hơn. Một công ty lớn đã đòi mua sáng nay với mức 51.000 đồng nhưng để tôi suy nghĩ đã”, một chị ở Buôn Ma Thuột có hàng không gửi kho mà giữ trong nhà nói một cách hãnh diện.

Giá 50.000 đồng là giá mong đợi lần 1 của nhiều người. Mức này đã bị xé rào qua mức 52.000 đồng rồi sau đó xuống mức thấp nhất vào thứ sáu tuần trước. Mức mong đợi lần 2 của những người đang có hàng hiện nay là 55.000 đồng/kg.

“Song, nếu có biến cố gì xảy ra trong cung-cầu như sương muối tại Brazil, mức này có thể trở thành mức mong đợi”, một giám đốc xuất khẩu cà phê tại TPHCM nói.

Tối qua, tại phiên giao dịch thứ hai đầu tuần (rạng sáng thứ ba giờ Việt Nam), giá đóng cửa cơ sở tháng 9/2011 thị trường kỳ hạn robusta Liffe tăng thêm 58 đô la chốt mức 2.377 đô la/tấn. Như vậy chỉ trong 2 ngày thứ sáu và thứ hai, giá robusta Liffe tăng 161 đô la/tấn bất chấp các dự báo sản lượng Việt Nam tăng trong niên vụ tới của Tổ Chức Cà phê Thế giới (ICO) và Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) mà nhiều người cho là bất lợi cho giá cà phê trên các thị trường kỳ hạn.

Tuy giá robusta Liffe tăng mạnh, giá nội địa quyết chí cao hơn giá kỳ hạn (xin xem biểu đồ). Tình trạng này sẽ kéo chậm lại xuất khẩu vì giá hai bên mua bán không gặp nhau. “Giá cà phê nhân xô trong thị trường nội địa tiếp tục cao hơn giá robusta Liffe. Nếu như giá robusta Liffe không lên lại mức 2.650 - 2.700 đô la/tấn thì rất khó lòng tạo hướng ngược đảo cho giá 2 nơi này”, ông giám đốc tại TPHCM nói với giọng tiên đoán.

Theo tin từ Tổng cục Thống kê, ước xuất khẩu cà phê tháng 6/2011 chỉ đạt 80.000 tấn, giảm 18.000 tấn so với tháng 5/2011. Song, tổng lượng xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm ước đạt 878 ngàn tấn, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 3,524 | Tất cả: 2,663,962