CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
Cà phê bột 100% nguyên chất của Đăk Mê là sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê chọn lọc trên vùng đất cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cà phê Đăk mê sẽ đem lại cho bạn sự sảng khoái và niềm tin trong cuộc sống
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC Bản in
 
Cà phê: Xuất khẩu và nội địa “đóng băng”
Tin đăng ngày: - Xem: 1293
 

(TBKTSG Online) - Giá thị trường kỳ hạn (TTKH) robusta Liffe khuya hôm qua chỉnh xuống do cường độ tin đồn sương giá tại Brazil dịu dần. Vì thế, sáng sớm nay, giá cà phê robusta nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên chỉ còn 50.600 - 50.700 đồng/kg, giảm 600 đồng so với hôm qua.

So sánh giá cà phê nội địa và giá đóng cửa của Liffe - Do tác giả tổng hợp.

Giá tăng mạnh trong tuần qua đã đưa mức chênh lệch giữa giá đóng cửa robusta Liffe và giá nội địa co lại. Nếu như giá nội địa ngày đầu tuần cao hơn giá đóng cửa TTKH 75 đô la/tấn thì đến cuối tuần giá nội địa thấp hơn giá Liffe 10 đô la/tấn. Tuy nhiên, nền giá cuối tuần cao hơn giá đầu tuần chừng 1.500 đồng/kg (xin xem biểu đồ).

Giá đóng cửa cơ sở tháng 9/2011 khuya hôm qua (rạng sáng 2/7 giờ Việt Nam), TTKH robusta Liffe giảm 26 đô la chốt mức 2.472 đô la/tấn trong khi arabica Ice giảm 1,95 cts/lb hay 43 đô la/tấn chốt mức 263,65 cts/lb. Giá tháng 7 Ice đang so kè với tháng 9 với mức đóng cửa 263,45 cts/lb do hàng tồn kho được xác nhận arabica Ice giảm đáng kể. Như thế, so với đóng cửa thứ sáu tuần trước, giá robusta Liffe tăng 153 đô la Mỹ/tấn và arabica Ice tăng 290 đô la Mỹ/tấn hay 13,15 cts/lb.

Hàng tồn kho cuối vụ đang còn bị giữ chặt trong tay người chưa muốn bán, giá nội địa cao so với giá chào mua xuất khẩu, trong khi đó tin đồn sương giá tại Brazil nhạt dần đã làm thị trường nội địa lẫn xuất khẩu không chuyển động được, một nhà xuất khẩu tại TPHCM giải thích.

“Tại Brazil, đợt băng đầu tuần đã tan từ đời nào trong khi ở đây tin đồn và mong đợi sương giá xảy ra bên kia bán cầu vẫn dai dẳng, đã thực sự làm đóng băng thị trường xuất khẩu và nội địa Việt Nam”, một nhà phân tích thị trường nói đùa.

Tin cung-cầu:

Hàng tồn kho robusta được Liffe cấp giấy chứng nhận (certs) tiếp tục tăng. Đến hết ngày 27/6, lượng tồn kho tăng lên mức 412.940 tấn, so với ngày 13/6 là 405.070 tấn. Như vậy, con số tồn kho này đã tăng gấp đôi so với cách đây một năm và trở thành kỷ lục của mọi kỷ lục.

Theo nhiều nugồn tin trong nước và nước ngoài, một công ty cà phê quốc tế (có mặt ở thị trường Việt Nam) đang nắm trong tay tuyệt đại bộ phận hàng tồn kho này. Họ chưa bán ra mà rất có thể muốn sử dụng nó để thao túng giá trên thị trường robusta Liffe.

 
Tin tức khác:
Cần thúc đẩy vai trò tích cực của thương lái trong chuỗi ngành hàng cà phê… ()
Cà phê Đăk Mê ()
Giá cà phê tăng mạnh sau “thỏa hiệp” thương mại Mỹ - Trung ()
Trình diễn ly cà phê lớn nhất thế giới từ máy bay ()
Cà phê, nước mắm và... Hồn Việt ()
Tấm bản đồ Việt Nam làm từ những hạt cà phê ()
Đắc Lắc sản xuất cà phê an toàn, tăng giá trị xuất khẩu ()
Cà phê Buôn Ma Thuột ()
Giá cà phê tăng, nhà nhập khẩu hưởng lợi ()
Ý nghĩa Logo ()
Nhận biết - phân biệt cà phê thật ()
Vì sao các đấng mày râu mê cà phê phin ()
CÀ PHÊ PHIN MỘT THÚ CHƠI ĐỘC ĐÁO ()
20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê ()
7 tác dụng mới của cafe ()
VIDEO CLIPS
Video
Cà phê Đăk Mê
CÀ PHÊ ĐĂK MÊ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0914.068.363

Văn phòng - 02623.890.320
Hôm nay: 4,870 | Tất cả: 2,644,419